Khác biệt gì ở mẻ cà phê đặc sản từ nhà rang Mountain Pearl Roastery?

Khác biệt gì ở mẻ cà phê đặc sản từ nhà rang Mountain Pearl Roastery?

Chúng tôi tin rằng người yêu cafe đặc sản đã trải nghiệm nhiều mẻ rang của nhiều nhà rang khác nhau và đó chính là những điểm sáng mà mỗi nhà rang sẽ đem lại ấn tượng cho bạn dù ngon hay chưa đủ thỏa mãn kỳ vọng của bạn.

Chúng tôi muốn chia sẻ niềm tin vững chắc của mình khi đã có hạt Cafe nhân xanh đặc sản đủ chất lượng G1 hay AA … từ Farm các châu lục và Việt Nam. Dù hạt Cafe nhân xanh điểm cao đến đâu mà nhà rang không đủ tinh tế để phát triển những cái đẹp bên trong của hạt thì uổng công nhà Farm và thất vọng người thưởng thức.

Trước hết, các bạn hãy khó tính với tách Cafe đặc sản với xúc giác trong trẻo ( không phải khô ráp, hay lợn cợn như nước bẩn). Tiếp là mượt mà như nước trái cây chín hay chưa của tách cafe? Mountain Pearl Roastery luôn đánh giá mức độ quan trọng này trước khi bán đến người yêu Cafe.

Để bảo đảm cảm nhận TRONG TRẺO chúng tôi theo dõi cẩn thận từng loại giống cafe, từng phường pháp chế biến của cà phê để quyết định hiệu chỉnh gió lửa vừa đúng, vừa đủ để các các sớ gỗ (xenlulo) của thành tế bào hạt không vỡ trận mà chất kết dính (pentin) không bị sơ cứng. Điều này giúp cho nhiệt được truyền vào các thành phần dinh dưỡng trong tế bào hạt trọn vẹn vừa đủ và đúng thời điểm giúp các phản ứng Maillard trọn vẹn một cách có chủ đích lôi kéo hương vị (flavor) chính thể hiện một cách hoàn hảo. Cuối cùng, chúng tôi cẩn thận chốt hạ điểm out cà sao cho vị chua và ngọt cân bằng phù hợp với cách chiết xuất cà phê hoàn hảo.

Mẻ rang của chúng tôi chờ bạn thẩm định theo trình tự

  • Vị chua đầm thắm đến trước từ khi chúng vượt qua môi vào vòm miệng trải dài trên mặt lưỡi.
  • Ngay lập tức vị chua nhường chỗ cho vị ngọt mạnh mẽ báo cho não bạn đã có một vị ngọt cá tính (không phải đường) xuất hiện đó chính là ngọt trái cây chín mọng.
  • Vị mặn sẽ âm thầm đẩy chua và ngọt lên rồi quyện lại với nhau đó chính là cao trào nhất của ngụm cafe đó chính là Umami. Một ấn tượng hoàn hảo cân bằng, vững chắc trong khoan miệng.
  • Chúng tôi không thích đắng, nó báo hiệu cho nhà rang chúng tôi dẹp bỏ hay mẻ rang chưa thành công.

Mountain Pearl Roastery hy vọng bạn có cơ hội trải nghiệm khám phá sự cân bằng của Caffe tại những khoản khắc mát mẻ, RELAX

 

Bài sau →