Mong Chờ Gì từ FINE ROBUSTA Việt Nam?

Mong Chờ Gì từ FINE ROBUSTA Việt Nam?

Fine Robusta là khái niệm phân loại đánh giá theo 10 chỉ tiêu của hệ thống đánh giá chất lượng Caffe Robusta toàn cầu theo chuẩn CQI. Từ 80/100 là Fine Robusta.

Từ 10 năm trước, người thầy đáng kính Dr.M.Diaz đã tin vào tầm nhìn sự thịnh vượng của dự án Fine Robusta giữa CQI & chính phủ Uganda sẽ giúp được farmer toàn cầu cải thiện cuộc sống và chắc rằng cây Cafe Robusta cũng thầm cảm ơn dự án, nhờ vậy mà chúng được nâng niu. Người thưởng thức Robusta cũng có được lựa chọn mới, nhất là người Việt Nam có được khủng trời mới Cafe Robusta chất lượng cao.

Giờ đến người thưởng thức mong chờ gì trong tách Cafe Fine Robusta một cách thực địa?

Trước hết, bàn về ngũ vị nha.

Đắng và Ngọt

Nếu như trước đây bạn chờ vị đắng đến trước tiên trong ngụm Cafe thì với Fine Ro, vị đắng cao là bị loại ngay. Do vậy, bạn nên trả lại mong chờ vị đắng gắt đó thành vị ngọt và chua trái cây ở vị trí đẹp nhất của ngụm Cafe.

Chua Trái Cây hay Chua Dâm

- Cafe là loại trái cây, nên Vị chua trái cây các bạn nên công bằng với chúng chứ Ko nên đánh đồng với chua dấm như Cafe Ro bình thường.

- Tương tác Chua & Ngọt đem lại sự khác biệt gì?

Nếu là vị ngọt dù nhiều tới đâu thì bản thân nó ngọt kiểu trung tính, như bạn uống nước đường, chẳng ai muốn thế. Nhưng nếu vị ngọt được vị chua trái cây hoà quyện bạn sẽ dễ dàng nhận ra vị ngọt từ mộc của một hay vài loại trái cây chín nào đó. Điều này vị ngọt không nhàm chán nữa mà não bạn sẽ dành cho nó một chổ lưu trữ ấn tượng này. Fine Robusta phải làm được điều này mới thuyết phục bạn trả khoản phí cao hơn cưng đáng.

Hương Vị Gỗ Thông hay Gỗ Tạp

Bản thân họ Cafe Robusta cấu trúc hạt có thành tế bào dày và khoan trống Tết bào nhỏ, điều này báo hiệu cho Người uống chắc chắn có vị gỗ. Tuy vậy, gỗ cũng có nhiều kiểu gỗ như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ sồi đã lên men… dày mượt hay chỉ là gỗ tạp cứng và gây cảm giác sần xùi khó chịu.

Với Fine Robusta bạn hãy mong chờ tín hiệu gì ngụm Cafe mượt mà, mang theo hương vị (flavor) gỗ thông hay sồi nhé.

Hương Vị Trái Cây Phức Tạp Như Thế Nào?

Ngoài việc lựa chín 99%, trái có lượng đường cao trên 22%. Hạt đã được nâng một bước lên men đúng cách đường trong hạt được chuyển hoá thành các axit có mặt trong những loại trái cây, ví như axit Citric trong trái cam hay trái mơ… quan trọng là người thợ Rang có lôi chúng ra được không để bạn thưởng thức. Tôi vẫn nhớ hương vị của Fine Robusta vô địch 2019. Hương vị dâu với cường độ đủ cao để ai cũng dễ cảm nhận.

Nhà rang Mountain Pearl Roastery mong chờ người yêu Cafe Việt trải nghiệm hương vị thật của Fine Robusta đã sẵn sàng để bạn order ngay bây giờ.

Tóm lại:

Là một người yêu cafe Việt, hãy dành cho Fine Robusta Việt Nam một Trãi nghiệm vừa yêu vừa giận. Dù farmer Việt Nam đã cố gắng nhiều nhưng vẫn chưa xứng tầm nên ta Yêu để Fine Robusta Việt Nam có thêm động lực, Giận để Fine Robusta không ngừng cải thiện nhé.

← Bài trước